Cách dùng kem ủ tóc đúng chuẩn cho mái tóc chắc khỏe, trẻ đẹp

Kem ủ tóc tại nhà

Chị em phụ nữ ai cũng mong được sở hữu một mái tóc suôn mượt và quyến rũ. Chính vì vậy mà các nàng tìm mua các sản phẩm dưỡng tóc. Cách dùng Kem Ủ Tóc tại nhà sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, trong số những người đang thực hiện thao tác này không phải ai cũng biết ủ tóc có tác dụng gì. Cách ủ tóc đúng để làm đẹp mà không gây tổn hại cho tóc. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này.

1. Như thế nào là ủ tóc?

Ủ tóc là một quy trình chăm sóc, làm đẹp tóc không còn xa lạ gì với nhiều người, nhất là ở phái nữ. Ủ tóc là khâu cuối cùng trong quy trình chăm sóc tóc cơ bản bằng 3 bước: gội đầu, xả tóc và ủ tóc. 

Phương pháp ủ tóc hiện đang được nhiều người thực hiện vì nó có nhiều ưu điểm:

+ Các sản phẩm ủ tóc trên thị trường rất đa dạng.

+ Cách ủ tóc tại nhà tương đối đơn giản, ai cũng có thể tự thực hiện được.

+ Chủ động tiết kiệm chi phí và thời gian hơn so với đi ủ tóc ở tiệm.

Ủ tóc có tác dụng gì mà nhiều người lại yêu thích như vậy? 

Mỗi ngày mái tóc phải chịu rất nhiều tác động của môi trường bên ngoài như: bụi bẩn, gió, nắng,… Cũng như các yếu tố bên trong cơ thể như: ăn uống và sinh hoạt không khoa học, tâm lý căng thẳng, thức khuya, dùng chất kích thích,… Những tác nhân này khiến cho tóc bị khô, xơ, rối, gãy rụng, chẻ ngọn,… Ủ tóc định kỳ chính là giải pháp để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho tóc được phục hồi và khỏe mạnh. 

Không những thế, việc sấy tóc diễn ra thường xuyên, quá trình dùng hóa chất tạo kiểu tóc. Cũng làm tăng nguy cơ hư tổn tóc. Khi đó, ủ tóc chính là cách để tóc có thêm dưỡng chất, khỏe và mềm mượt hơn.

Ủ tóc là như thế nào?
Ủ tóc là như thế nào?

2. Kem ủ tóc là gì?

Kem ủ tóc là một sản phẩm chăm sóc tóc, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho tóc. Bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài giúp tóc chắc khỏe, óng mượt hơn và làm tóc nhanh dài hơn. Dùng kem ủ tóc đúng cách giúp mái tóc ngăn ngừa khỏi các tác nhân gây hại như không khí ô nhiễm, khói bụi,… 

Đặc biệt, đối với những cô nàng thường xuyên thay đổi kiểu tóc hay đã làm đẹp bằng cách uốn, duỗi, tẩy, nhuộm thì càng nên sử dụng kem ủ tóc. Mái tóc của các bạn sẽ càng nhận được nhiều công dụng hơn nếu như ta biết cách dùng kem ủ tóc sao cho đúng nhất.

Kem ủ tóc
Kem ủ tóc

3. Cách dùng kem ủ tóc hiệu quả tại nhà

#Bước 1: Chuẩn bị

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem ủ tóc dành riêng cho từng tình trạng tóc khác nhau. Các loại dành cho tóc khô xơ, tóc gãy rụng, tóc chẻ ngọn. Hay những loại dành riêng cho tóc nhuộm, tóc uốn, tóc duỗi,… 

Bên cạnh đó còn có những loại kem ủ có thời gian ủ từ 3-5 phút hoặc kem ủ sâu từ 15-20 phút. Vì thế, bước đầu tiên trước khi thực hiện ủ lạnh cho tóc tại nhà là bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp. Để kem ủ phát huy tác dụng tốt nhất. Đây là cách dùng kem ủ tóc đơn giản nhưng cũng vô cùng quan trọng mà các nàng không nên lơ là.

#Bước 2: Gội đầu

Gội đầu sẽ làm sạch lớp bụi bẩn bám trên da dầu. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các loại dầu gội phù hợp với da đầu. ránh làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên của da đầu khiến tóc khô xơ, chân tóc yếu. Đây là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc mà nhiều người chưa biết.

Tuyệt đối không sử dụng kem ủ trong tình trạng da dầu đầy bụi bẩn, dưỡng chất sẽ không được hấp thụ tối đa mà da đầu còn phải hấp thụ lượng bụi bẩn chưa được gội sạch.

#Bước 3: Thoa kem ủ tóc

Ở bước ủ tóc, bạn nên chia tóc thành 3 đến 4 phần tuỳ vào độ dày của tóc. Lấy một lượng kem vừa đủ cho mỗi lọn tóc đã chia, thoa đều kem ủ tóc từ thân tới ngọn, tránh để dính vào da đầu. Áp dụng cách dùng kem ủ tóc này với các phần tóc còn lại.

Sau đó massage nhẹ da dầu để dưỡng chất từ từ thấm vào tóc, đồng thời giúp bạn được thư giãn hơn. 

#Bước 4: Cố định tóc

Sau bước 3 là dùng kem ủ tóc rồi thì bạn hãy cố định tóc bằng mũ tắm hoặc khăn bông sạch. Quấn khăn sau khi gội ủ tóc xong giúp tóc nhanh khô ráo và có thêm thời gian cho kem ủ ngấm sâu hơn vào tóc.

#Bước 5: Ủ tóc

Tùy vào loại kem ủ tóc mà giời gian ủ khác nhau, các loại kem ủ tóc nhanh thì chỉ cần từ 2-5 phút là bạn có thể xả được. Còn với các loại kem ủ tóc sâu thì cần thời gian lâu hơn là 20-30 phút. 

#Bước 6: Xả tóc

Bạn tháo khăn hoặc mũ tắm rồi xả tóc thật sạch lại với nước mát. Nước quá nóng hay quá lạnh sẽ không tốt. Nước mát giúp xả sạch kem ủ mà còn làm các biểu bì đóng lại từ từ, không quá đột ngột như nước quá lạnh, giúp giữ lại dưỡng chất lưu trong từng sợi tóc. 

#Bước 7: Sấy tóc

Hãy lưu ý căn chỉnh nhiệt độ phù hợp trong việc gội sấy. Bạn không nên dùng máy sấy với nhiệt độ quá nóng, chỉ cần điều chỉnh chế độ thổi mát cho tóc ráo nước là đủ. Để nhiệt độ quá cao khi sấy sẽ làm tóc bị yếu và dễ hư tổn, nặng hơn sẽ gây bỏng rát.

Các bước tiến hành Ủ tóc
Các bước tiến hành Ủ tóc

4. Công dụng đặc biệt của Kem Ủ Tóc Detox Yarmy

  • Làm cho tóc và da đầu khoẻ, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc.
  • Giúp tóc bóng mượt và suôn mềm.
  • Tái tạo cấu trúc tóc cần phù hợp cho cả tóc, da đầu yếu.
  • Sản phẩm từ nhân sâm và trà xanh giúp làm tóc chắc khỏe. Đồng thời tái tạo cống trúc tóc bị hư tổn do các quá trình hoá chất tạo kiểu tóc.
Công dụng đặc biệt của kem ủ tóc Yarmy
Công dụng đặc biệt của kem ủ tóc Yarmy

THÔNG TIN SẢN PHẨM: Kem Ủ tóc Yarmy Detox sản phẩm chuyên dụng cho Salon

Hướng dẫn sử dụng: thoa đều lên tóc ướt tập trung từ thân đến ngọn tóc. Ủ tóc trong 10 đến 15 phút và xả sạch với nước. Sử dụng đều đặn hàng ngày để đạt hiệu quả tối ưu.

Thành phần: Ginsening, Green tea extract, water, cetearyl Alcohol, Behentrimonium, Chloride, Glyderin, Dimethicone, Dipropylene. Glycol, Perfume, Amodimethicone, Hydroxyethylcellulose, Disodium, EDTA, Phenoxyethanol, PEG-7, Propylheptyl. Ether, Cetrimonium, Chloride, Magnesium Nitrate, Sodium Nitrate, Hydrolyzed Kerath, Lysine HCI, Simmondsia, Chinenses (jojoba) Seed Oil. Butyrospermum, Parki (Shea) Butter, Sclerocarya Birrea Seed Oil, Argania Spinosa Kernel Oil, Methylchlorolsothiazolinone, Methylisothiazolinone.

Khối lượng: 650g

Ngoài việc chọn ra các cách dùng kem ủ tóc thì các nàng cũng đừng quên đầu tư cho bản thân bộ dầu gội chăm sóc cho mái tóc của mình nha. Nhà Yarmy có đầy đủ các sản phẩm chăm sóc tóc, sức khỏe sắc đẹp.

Mua sản phẩm tại đây

Website: https://yarmycosmetic.com/

Shopee: https://shopee.vn/yarmystore

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/yarmy-store

Leave Comments

0938 250 293
0938250293